RSS

Tìm giáo viên giỏi dạy guitar - lợi ích của việc học guitar

Lợi ích của việc chơi đàn guitar là cách giải trí cho con người.

Trên thực tế không phải cứ chơi game, xem TV, game show mới được gọi là giải trí mà chơi các nhạc cụ cũng được gọi là một hình thức giải trí. Bạn có thể chơi guitar ở những lần hội họp bạn bè, liên hoan công ty, nhóm,… để góp vui cho buổi hội họp đó, làm cho không khí vui vẻ hơn. Đây cũng là một hình gắn kết mọi người trong nhóm với nhau. Vậy nên việc học đàn guitar cũng có tác dụng rất nhiều cho con người.


Guitar acoustic A-09K
Lợi ích của việc chơi đàn guitar giúp thể hiện phong cách của bản thân.

Ở lứa tuổi nhỏ các em làm quen với cây đàn guitar, chơi guitar khi có những tâm trạng vui, buồn, có thể giúp giải trí cho các thành viên trong gia đình hay nhóm bạn, lớp học. Ở lức tuổi học sinh sinh viên chơi guitar thường không chỉ có giải trí mà còn thể hiện phong cách của bản thân, thể hiện được nét riêng của mình qua cách chơi đàn. Thường ở lứa tuổi này thể loại được quan tâm nhiều nhất là guitar đệm hát. Ở lứa tuổi lớn hơn họ cũng cần có cái riêng của mình để phục vụ cho công việc, hoạt động khác ngoài công việc.


Lợi ích của việc chơi đàn guitar giúp phát triển con người, làm cho con người thông minh hơn.

Ở các thành phố đông đúc như TPHCM thì việc biết chơi đànguitar cũng có nhiều lợi ích rất lớn cho mọi lứa tuổi. Vì vậy cụm từ học guitarở TPHCM xuất hiện khá nhiều, và được nhiều người quan tâm. Việc một người biết chơi đàn có thể làm cho họ nổi trội hơn trong đám đông, và có thể là đòn bẩy giúp họ phát triển, tạo các mối quan hệ trong học tập cũng như công việc.

Việc học guitar ở TPHCM được khá nhiều phụ huynh quan tâm, do biết cách một loại nhạc cụ cũng làm cho con cái năng động hơn, làm cho trẻ em nhạy bén và thông minh hơn. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh khi làm khảo sát kiểm tra IQ của những người chơi đàn.

Guitar acoustic A-01K
Lợi ích của việc chơi đàn guitar ngăn ngừa chứng trầm cảm.

Trầm cảm là căn bệnh dễ gặp ở những người làm việc thường xuyên với áp lực công việc lớn trong một thời gian dài và liên tục. Thường thì, người ta ít quan tâm tới những tổn thương về tinh thần của chính mình và điều này gây ra bệnh trầm cảm. Học guitar sẽ là giải pháp tốt để giúp mỗi người giải tỏa căng thẳng cũng như thay vì chia sẻ tâm sự với mọi người là chia sẻ với âm nhạc và với đàn guitar.

Không những ngăn ngừa bệnh trầm cảm, chơi guitar ngăn ngừa bệnh trầm cảm bệnh liên quan tới tâm lý như: huyết áp, bệnh tim mạch. Hãy dành những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày để có thể “chữa trị” cho những vất vả và những lo lắng mà bạn gặp trong công việc cũng như cuộc sống của mình.

Lợi ích của việc chơi đàn guitar giúp nạp năng lượng cho hoạt động thường ngày.

Những vất vả, áp lực đôi khi làm bạn cạn kiệt năng lượng sống. Và ngay cả một sự kiện nào đó trong đời lại làm người ta có cảm giác lo lắng. Âm nhạc cũng chính là một cách để khắc phục tốt nhất điều này. Thay vì ngồi một chỗ và lo lắng cũng như những mệt mỏi, hãy cầm cây đàn guitar lên và chơi một số giai điệu.


Nghiên cứu cho thấy rằng giai điệu có tiết tấu nhanh thường làm mọi người hứng khởi, kích thích não bộ của con người và giúp cơ thể di chuyển, vận động dễ dàng, nhiều hơn. Còn những khi lo lắng, những giai điệu nhẹ nhàng, êm ái sẽ làm bạn bình tĩnh và cảm thấy an toàn hơn. Học đàn guitar là việc bạn có thể tự chơi một giai điệu hay chính là tự làm chủ cảm xúc của chính mình. Thay vì những lời động viên của mọi người và mọi loại thuốc tâm lý khác, guitarsẽ tác động lên tình cảm của con người bằng những cách rất khác nhau và hoàn toàn vô hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét